Monday, December 15, 2014

Nam sinh kiếm 72 triệu USD nhờ chơi chứng khoán


Chàng trai này ngay lập tức nổi tiếng và được gọi là thiên tài chứng khoán sau khi bất ngờ kiếm được 72 triệu USD từ việc giao dịch cổ phiếu.

Theo Newyork Daily News, một nam sinh người Mỹ hiện được nhiều người biết đến khi tự mình kiếm được 72 triệu USD.

Được biết, chàng trai trẻ này có tên Mohammed Islam, vừa tốt nghiệp tại trường cấp 3 - Stuyvesant và hiện sống ở Newyork (Mỹ). Mặc dù mới 17 tuổi nhưng Mohammed đã được coi như một tay chơi chứng khoán chuyên nghiệp.

Mohammed Islam - nam sinh hiện được coi là thiên tài chứng khoán.
Không giống những người bạn đồng trang lứa, Mohammed không mấy khi giành thời gian làm bài tập về nhà hay nói chuyện, tìm bạn gái... Thay vào đó, trong giờ ăn trưa hàng ngày, nam sinh này lại thường nghiên cứu và giao dịch cổ phiếu.
Nắm trong tay khối tài sản lớn, song chàng thiên tài chứng khoán trẻ tuổi lại không thích khoe khoang. Ngược lại, cậu khá khiêm tốn, rụt rè và ít nói.

Để tự thưởng cho bản thân, Mohammed đã mua một căn hộ ở Manhattan cùng một chiếc xe BMW. Tuy nhiên, cha mẹ chưa cho phép cậu sử dụng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Mohammed cho hay: "Điều gì làm cho thế giới xoay chuyển? Đó chính là tiền. Nếu tiền không quay vòng, công việc kinh doanh không tiến triển thì chẳng có sự cải tiến, không có sản phẩm mới, sự đầu tư hay phát triển và tất nhiên cũng không có việc làm”.

Thực tế, anh chàng 17 tuổi coi Paul Tudor Jones - chủ tịch tập đoàn Tudor Investment là thần tượng. Sắp tới đây, cậu sẽ cùng 2 chiến hữu của mình là Patrick Trablusi và Damir Tulemaganbetov thực hiện một số kế hoạch lớn và đầu tư vào chứng khoán nhiều hơn.

Bộ ba này hy vọng sẽ kiếm được ít nhất 1 tỷ USD vào năm sau.
Theo Zing

No comments:

Post a Comment