Wednesday, November 26, 2014

Người Trung Quốc đua nhau mua nhà ở Mỹ cho con du học

Nhiều gia đình Trung Quốc cho con tới những thành phố lớn ở Mỹ du học đã lựa chọn mua bất động sản, vừa là một cách đầu tư tài chính, vừa là cách tiết kiệm chi phí thuê nhà.

Những người đang có con du học tại Mỹ hoặc có ý định cho con đi học thường chọn mua nhà rồi cho thuê lại, hoặc cho con ở rồi sau đó bán đi, theo Huanqiu.

Có nơi ở cố định sẽ tránh việc các em phải chuyển nhà nhiều lần. Không những thế, đây còn là một kênh đầu tư ổn định, tránh những thiệt hại kinh tế do lạm phát.
New York, một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Huanqiu
Ông bà Trương mua một căn hộ 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh năm 2010 có giá 420.000 USD, bỏ thêm 30.000 USD sửa chữa. Hiện giá thị trường của căn hộ là 600.000 USD, như vậy, hai ông bà lời 150.000 USD.


Con trai ông bà ở một phòng, hai phòng khác cho bạn cùng lớp thuê giá 1.800 USD mỗi phòng một tháng. Sau khi trừ hết chi phí và tiền thuế phải nộp, cuối năm ông bà thu được 13.600 USD tiền thuê phòng, bốn năm là 54.400 USD.

Nếu đi thuê nhà, mỗi tháng con trai ông bà mất khoảng 900 USD, một năm là 10.800 USD, bốn năm là 43.200 USD. Do không phải đi thuê nhà, nên anh tiết kiệm được số tiền trên. Gộp với số tiền lời và tiền cho thuê phòng kiếm được, trong 4 năm, tổng cộng ông bà Trương thu được 247.600 USD. Trừ đi số tiền ban đầu mua nhà và sửa chữa, khoản đầu tư này cho tỷ suất sinh lời là 5.5%.

Khu vực được các gia đình Trung Quốc ưu tiên lựa chọn là gần trường, giao thông thuận lợi, cho thuê dễ dàng. Tuy nhiên cũng không ít gia đình, do không hiểu biết về văn hóa bản địa, cũng như pháp luật và các quy định ở Mỹ, khi mua nhà tại đây đã gặp không ít rắc rối, ví dụ như không biết quy định ai là người trả tiền hoa hồng cho đại lý bất động sản, hoặc khu vực nhà ở không đảm bảo an ninh.
 Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment