Tuesday, November 25, 2014

Cổ phiếu tăng trưởng?

Hỏi: Tôi thường hay nghe thấy báo chí nhắc đến cụm từ  “cổ phiếu tăng trưởng”. Xin cho tôi biết thế nào là cổ phiếu tăng trưởng?   


         Đáp: Cổ phiếu tăng trưởng là cổ phiếu của những doanh nghiệp có doanh số, thu nhập và thị phần đang tăng với tốc độ nhanh hơn bình quân trong vài năm qua và nhà đầu tư kỳ vọng nó tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận cao Có một điểm nổi bật là cổ phiếu tăng trưởng là loại cổ phiếu của các doanh nghiệp có những sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao, có khả năng nắm bắt đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu và mới của xã hội, tạo ra lợi nhuận biên, lợi nhuận trên vốn cổ phần và chỉ số P/E cao hơn các cổ phiếu khác. Ngoài ra, lợi nhuận cổ phiếu đó được ước tính sẽ tăng đáng kể trong 1 hoặc 2 năm tiếp theo. Tuy nhiên, cần phân biệt tăng trưởng dài hạn với bộc phát tức thời. 

        Nhà đầu tư cổ phiếu tăng trưởng phải biết cách nhìn vượt lên trên các biến chuyển giá cả trong ngắn hạn của chứng khoán, từ chối dứt khoát việc trả giá quá cao cho sự tăng trưởng. Mặt khác, tìm ra và chọn được một cổ phiếu tăng trưởng không phải là việc mà nhà đầu tư nào cũng làm được, bởi nó đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và khả năng phân tích thị trường. 
UBCKNN

No comments:

Post a Comment