Sunday, April 19, 2015

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ

Tiền vào tiếp tục tăng và cổ phiếu tăng. Thị trường đang có cơ hội rất lớn...

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ
SSI đang được đẩy lên nhờ tin mua cổ phiếu quỹ.
iTrader
Tiền vào tiếp tục tăng và cổ phiếu tăng. Thị trường đang có cơ hội rất lớn.

Thị trường ngày 16/4/2015:

Dòng tiền tiếp tục vào mạnh và chủ động hôm nay là điều tích cực nhất, tiếp đó là blue-chips giữ nhịp, dòng tiền lan tỏa rộng.

Phiên hôm nay khá giống hôm qua và có nét tích cực hơn ở dòng tiền. Vốn nội thuần đạt con số “mơ ước” lâu nay: 2.063 tỷ. Tuy thế dòng tiền này lại tạo phân hóa về dao động ở các blue-chips và nhiều cổ phiếu khác. Một số không nhiều mã có được dao động intraday thực sự ổn định mà thường là bị ép xuống. Những mã có nến tăng dài và đóng cửa sát giá High đi kèm với Vol lớn là có sức mạnh.

Mức tập trung vốn hôm nay vẫn là 22% nhưng rõ ràng là dòng tiền đã lớn hơn nhiều so với hôm qua. Như vậy là tiền đang tỏa rộng ở nhiều cổ phiếu. Đây là dấu hiệu tốt. Sức mạnh giá được trải rộng hơn thì nguy cơ một nhóm cổ phiếu nào đó điều chỉnh cũng không làm suy yếu toàn bộ.

Nhìn vào lượng tiền phân bổ theo nhóm thì HSX30 và Midcap đang hút tiền rõ nhất. Giá cổ phiếu ở hai nhóm này cũng khá nhất. Có thể các mã tầm trung sẽ bắt đầu mạnh dần lên. Dù sao thì blue-chips vẫn là nhóm tạo nền tảng và giữ nhịp, nhưng khi định hình xu thế rõ ràng hơn, tiền sẽ tìm kiếm cơ hội ở các nhóm tầm trung.

Dòng vốn nước ngoài đang là chất xúc tác quan trọng. Liên tục các phiên giải ngân rất mạnh đã lôi kéo được vốn nội vào. Xét cho cùng, đợt giảm tháng 3 nguyên nhân chủ yếu là lo ngại dòng vốn nước ngoài chảy ra. 

Giao dịch:

VCB giá không giảm mà tăng, bình quân giá lên, mua thêm 36.7. Nâng stoploss lên 36. Quay lại SSI 20.7 sau khi giá test MA20 thành công. Điều chỉnh stoploss cho SSI lên 20.4, phá dưới mức hỗ trợ đã được kiểm tra. Mở rộng danh mục lên 50/50.

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ 1
Danh mục theo dõi:

SSI:

Giá mở cửa tiếp tục tăng nhờ tin mua cổ phiếu quỹ lan ra. Nhưng sau đó một đợt bán ép giá lùi lại tham chiếu 20.5. MA20 tương đương 20.6. Như vậy vùng 20.5-20.6 có sự kết hợp của cả hai ngưỡng giá quan trọng. Cầu tiếp tục chặn trên tham chiếu tốt và sau đó tiền bắt đầu vào rất khỏe. Buổi chiều SSI đột biến mạnh khi thông tin được thẩm thấu hết. Riêng chiều có khoảng 49 tỷ đổ vào, kéo giá vọt luôn qua luôn đỉnh ngắn hạn 20.9.

Diễn biến này trùng với kịch bản tích cực dự kiến hôm qua dù không thực sự mong nó sẽ xảy ra. Để làm được điều đó, cần rất nhiều tiền mới tiêu hóa được lượng hàng lớn chặn từng bước giá. Có thể thấy SSI đã hút tiền tốt hôm nay và đẩy Vol tăng đột biến so với trung bình. Rõ ràng là cầu tiềm năng đã biến thành cầu chủ động, tạo nên một nến dao động rộng và tăng dần cùng với Vol lớn. SSI rất vất vả mới tăng được và tăng có lực thực sự, không phải trên cơ sở giảm cung.

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ 2
VCB:

Giá có vài lệnh khớp mức đỏ nhưng lượng không đáng kể. VCB đi ngang ở tham chiếu 36.6 trọn buổi sáng và đến sau 2h chiều mới bắt đầu có cầu lớn kéo lên. Cầu nội đi trước và nước ngoài tạo sóng sau đó. Lượng mua là 556k giá bình quân 36.8.

Tình thế giằng co ở VCB quá 3/4 thời gian hôm nay xác nhận phán đoán hôm qua rằng lực bán không gây sức ép giảm, chỉ còn chờ cầu nâng giá. Việc rải lệnh bán trên cao hàm ý rằng mong muốn giá tăng. Người bán còn mong như vậy thì chắc chắn không có lượng bán giá đỏ.

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ 3
HSG:

Giá tiếp tục tăng hôm nay nhưng không thể căng hết mức. Điều này là bình thường vì biên độ tăng lớn hai hôm tất yếu có hàng ngắn hạn bán ra. Hàng tích lũy dưới 34 có thể đang thoát. Đây là lực cản ngắn hạn cho HSG. Từ sau 10h30 HSG đã chững lại và đi ngang trong vùng 37.3-37.5. Nước ngoài mua 308k trong 3 khoảng giá này, giá bình quân 37.4.

Blog chứng khoán: Tiền 2.000 tỷ 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.   

Theo Vneconomy

No comments:

Post a Comment