Tuesday, April 21, 2015

10 trung tâm tài chính tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Châu Á và châu Phi đang nổi lên với những thị trường tài chính có tốc độ tăng trưởng cao, theo thông tin từ BusinessInsider. 

10. Almaty (Kazakhstan)

Thành phố lớn nhất Kazakhstan đã tăng 9 bậc kể từ khi gia nhập thị trường chứng khoán năm 2009. Almaty vượt qua Moscow và Warsaw để xếp vị trí thứ 10.

9. Bangkok (Thái Lan)

Thủ đô của Thái Lan đã tăng 11 bậc kể từ năm 2010, bất chấp những ảnh hưởng từ bất ổn chính trị gần đây tại quốc gia này.

8. Kuala Lumpur (Malaysia)

Tăng 13 bậc kể từ năm 2010, thủ đô của Malaysia là thị trường tài chính ngày càng có ảnh hưởng lớn tại châu Á

7. Doha (Qatar)

Tăng 16 bậc trong 5 năm trở lại, Doha hiện là thị trường tài chính quan trọng thứ hai tại vùng Trung Đông.
6. Panama (Panama)
Vị trí địa lý độc đáo của Panama đã góp phần không nhỏ vào cuộc bùng nổ tài chính tại quốc gia này. Panama đã tăng 13 bậc trong bảng xếp hạng kể từ năm 2013.
5. Casablanca (Morocco)

Thủ đô của Morocco tăng 20 bậc kể từ năm 2014. Casablanca có sự tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ  trung tâm tài chính nào tại Trung Đông cũng như Bắc Phi trong năm nay.

4. Seoul (Hàn Quốc)

Seoul tăng 21 bậc kể từ năm 2010, và là một trong những đại diện tiêu biểu cho nền tài chính đang tăng trưởng tại khu vực Đông Á. Thủ đô của Hàn Quốc đồng thời giữ vị trí thứ 5 thế giới nếu xét về ngành ngân hàng.

3. Johannesburg (Nam Phi)

Johannesburg đã nhảy 22 bậc lên vị trí thứ 32 kể từ năm 2010. Đây là trung tâm tài chính có vị trí cao nhất tại khu vực châu Phi hạ Sahara.

2. Istanbul (Thỗ Nhĩ Kỳ)

Thổ Nhĩ Kỳ là nơi mà việc những thay đổi liên quan tới chính trị, kinh tế diễn ra thường xuyên. Bất chấp điều này, Istanbul vẫn tăng 30 bậc kể từ 2010. Thành phố này là trung tâm tài chính phát triển nhanh nhất khu vực Đông Âu và Trung Á.
1. Riyadh (Ả-rập Xê-út)
Thủ đô của Ả-rập Xê-út là trung tâm tài chính phát triển nhanh nhất, khi tăng 55 bậc kể từ 2010. Riyadh đang chuẩn bị mở cửa thị trường tài chính cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo Zing/ BusinessInsider

No comments:

Post a Comment