Thursday, February 5, 2015

Trung tâm thương mại miễn phí: Quyết chờ doanh nghiệp Việt

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, tiếp thị và tiêu thụ hàng hoá.
"Ở đây không lấp đầy được cũng không dành cho doanh nghiệp liên doanh. Chưa có doanh nghiệp Việt thì tôi chờ" - Ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình

Thông tin Công ty TNHH Hòa Bình quyết định dành 25.000m2 sàn thương mại miễn phí cho tất cả các doanh nghiệp Việt có nhu cầu về mặt bằng để kinh doanh, sản xuất tại khu chung cư Hoa Binh Green City (505 Minh Khai, Hà Nội) đang khiến nhiều doanh nghiệp trong nước quan tâm. Đặc biệt, sau 5 ngày khai trương trung tâm thương mại V+ đã tạo hiệu ứng tốt trong người tiêu dùng thủ đô với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt”.

Tuy nhiên, ghi nhận đến thời điểm này, ngoài khu vực tầng hầm và toàn bộ tầng 1 của trung tâm thương mại đã được lấp kín 4 tầng còn lại hiện vẫn trống. Trao đổi với PV Vland về vấn đề này ông Đường cho biết, mặc dù đã thông báo miễn phí từ vài tháng nay, song số doanh nghiệp đăng ký thuê mặt bằng hiện còn khá khiêm tốn.

Theo ông Đường lý do là bởi khá nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện của chủ đầu tư đưa ra như: Phải bán 100% sản phẩm Việt Nam, phải để chủ đầu tư kiểm soát giá thành sản xuất, từ đó đưa ra mức giá bán ở mức thấp nhất với lợi nhuận bị khống chế tối đa 15%.

“Hiện nay tuy diện tích còn trống nhiều nhưng tôi tin trong thời gian tới mô hình này sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt. Ở đây không lấp đầy được cũng không dành cho doanh nghiệp liên doanh. Chưa có doanh nghiệp Việt thì tôi chờ” – vị chủ tịch công ty TNHH Hòa Bình khẳng định.

Nhằm nhân rộng mô hình này, công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng 3 trung tâm thương mại trong thời gian tới. Để triển khai phong trào “Người Việt dùng hàng Việt”, trung tâm thương mại V+ cũng phối hợp với các đơn vị tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Thanh Hóa nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, trung tâm thương mại V+ phối hợp với các đơn vị Tổng công ty Cổ phần Bia và nước giải khát Hòa Bình, Tổng Công ty Cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn, Công ty Cổ phẩn bánh kẹo Hải Châu và Công ty Cổ phần Hữu Nghị Hà Nội chuẩn bị hơn 250.000 túi quà tết để tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Tại Hà Nội là 175.000 suất quà, Thanh Hóa: 30.000 suất, Bắc Ninh: 20.000 suất, Vĩnh Phúc: 20.000 suất và Thái Nguyên gần 20.000 suất. Mỗi túi quà có giá thành sản xuất 80.000 đồng gồm các sản phẩm của các đơn vị nói trên.

Theo VietNamNet

No comments:

Post a Comment