Thursday, February 12, 2015

Blog chứng khoán: Dòng vốn dài hạn đang vào

Lực chốt lời hôm nay đã tăng lên một chút, nhất là ở cổ ngân hàng, nhưng dòng tiền vẫn đang khá lên...

Blog chứng khoán: Dòng vốn dài hạn đang vào
SSI được vốn ngoại mua rất mạnh mấy hôm nay.
iTrader
Lực chốt lời hôm nay đã tăng lên một chút, nhất là ở cổ phiếu ngân hàng, nhưng dòng tiền vẫn đang khá lên.

Thị trường ngày 12/2/2015:

Giao dịch tiếp tục thể hiện rõ mức độ chấp nhận rủi ro ngày càng cao lên từ phía nhà đầu tư trong nước. 

Hôm nay nước ngoài tăng mua trở lại nhưng vốn nội thuần cũng tăng hơn 15%, đạt 1.499 tỷ. Đây là mức tốt nhất 6 phiên của nhịp hồi hiện tại. Kết hợp với giá tăng là khối lượng khớp mua chủ động cũng tăng lên, trong khi lượng khớp bán chủ động giảm xuống. Như vậy người bán đang chờ giá còn người mua quyết định mức giá.

Dòng vốn nước ngoài đang tạo sự sôi động đáng kể trên thị trường. Do đúng vào thời điểm nhà đầu tư trong nước muốn nghỉ ngơi nên sức mạnh của dòng vốn ngoại càng lộ rõ. Vấn đề không phải nước ngoài lợi dụng kỳ nghỉ mà là câu chuyện định giá. Hiện thông tin kết quả kinh doanh đã rõ ràng hơn và việc đánh giá yếu tố cơ bản cũng chính xác hơn.

Hoạt động đầu cơ quan tâm nhiều hơn đến biến động ngắn hạn (T+3 hoặc tuần), còn các dòng vốn lớn khó vào ra như vậy và quan tâm nhiều hơn đến xu thế trung hạn (tháng hoặc nhiều tháng). Các biến động ngắn hạn không đoán trước được nhưng xu thế trung hạn thì có thể và dựa nhiều hơn vào yếu tố cơ bản. 

Trong tháng 1 nước ngoài mua ròng khoảng 228 tỷ, rất thấp. 3 tuần cuối tháng 1 còn mua trung bình dưới 80 tỷ/tuần. Với 4 phiên tuần này mức vốn vào ròng đã là 585,9 tỷ. Lượng vốn lớn như vậy không chỉ là vì các cơ hội ngắn hạn.

Giao dịch:

Quan sát.

Blog chứng khoán: Dòng vốn dài hạn đang vào 1
Danh mục theo dõi:

SSI:

SSI tiếp tục mạnh lên hôm nay chủ yếu nhờ cầu ngoại. Vol đã giảm nhẹ 9% trong khi lượng mua của nước ngoài tăng 3 lần. Khoảng 750k được mua giá bình quân 26.8. Như vậy nước ngoài đẩy giá là chủ yếu còn trong nước giảm mua hoặc quá dè dặt nên rớt lệnh phía dưới.

Mặc dù giá bật mạnh và SSI có triển vọng rất cao là quay lại dao động trong khoảng 26.5-27.5 nhưng do kỳ nghỉ dài chắn ngang nên phải đợi ra tết mới rõ ràng. Vốn nội giảm ở SSI hôm nay có lẽ do tâm lý nghỉ ngơi chứ không phải thiếu cầu. Phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ, khả năng tăng giá vẫn rất cao do vốn ngoại đang vào mạnh. 

Với biến động giá tuần này, SSI chắc chắn đã tạo đáy cứng ở quanh 25. Vốn ngoại chấp nhận vùng giá hiện tại và đang tích lũy.

Blog chứng khoán: Dòng vốn dài hạn đang vào 2
HCM:

Tăng giá hôm nay nhưng Vol nhỏ và bị ép xuống khá nhiều (1,23%). HCM có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn nhưng một là sức ép không lớn bán chọn giá; Hai là cầu vẫn đỡ trên tham chiếu đủ cân bằng. Nếu sức ép bán manh hơn thì Vol đã cao hơn. Hai giá 32.8-32.9 thực ra chỉ khớp hơn 8k nên dao động rộng hôm nay mang tính tâm lý nhiều hơn vào thời điểm cung cầu quá thấp. HCM đã tạo được một đáy cao hơn và hình thành kênh tăng giá ngắn hạn.

Blog chứng khoán: Dòng vốn dài hạn đang vào 3
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.  
 
Theo Vneconomy

No comments:

Post a Comment