Friday, January 9, 2015

Nhận định chứng khoán tuần 12-16/1: “Lạc quan xu thế tăng điểm”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 12-16/1/2015...

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 536.36 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 12-16/1/2015.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 9/1, VN-Index tăng 16,26 điểm lên 569,73 điểm. Tương tự, HNX tăng 1,54 điểm lên 85,65 điểm.

 Nhận địnhKhuyến nghị
BVSCĐà hồi phục của thị trường đang mở ra cơ hội cho nhiều cổ phiếu có thể vượt vùng đỉnh ngắn hạn gần đây. Tuy vậy, áp lực chốt lời đi kèm hiện tượng phân hóa sẽ ngày càng gia tăng trong các phiên đầu tuần sau.Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời ngắn hạn hoặc tiếp tục nắm giữ đối với một vài mã chọn lọc có khả năng vượt đỉnh. Các hoạt động mua đuổi trong các phiên VN-Index tăng mạnh không được khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.
BSC Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao. Hoặc có thể cân nhắc mua vào trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt tại các nhóm ngành đang được kỳ vọng như điện, vật liệu xây dựng, vận tải...
FPTSMột vài phiên điều chỉnh nhẹ trong tuần tới khi các chỉ số gặp ngưỡng cản trên sẽ có khả năng là sự tích lũy cần thiết trước khi các chỉ số có phiên bứt phá tiếp theo để tạo đỉnh cao mới. Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, hoặc những cổ phiếu hoàn tất giai đoạn tích lũy và nhanh chóng gia tăng bằng một phiên bùng nổ cả về giá và khối lượng giao dịch.
VDSC Cả hai chỉ số kết thúc phiên giao dịch cuối tuần khá tích cực, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ cho xu hướng tăng, tuy nhiên do VN-Index và HNX-Index gần tiếp cận lên các mức kháng cự 580 và 87 điểm do đó nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi mà chỉ tích lũy ở các phiên điều chỉnh.
MBSChúng tôi lạc quan với xu thế tăng điểm của thị trường, tuy nhiên rủi ro khi chỉ số tăng quá nhanh đang xuất hiện.Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi thị trường điều chỉnh, tỷ trọng danh mục khuyến nghị 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt.
VCSCTheo hệ thống chỉ báo độ rộng, chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong tuần giao dịch tới. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Bán chốt lời ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Đà hồi phục của thị trường đang mở ra cơ hội cho nhiều cổ phiếu có thể vượt vùng đỉnh ngắn hạn gần đây. Tuy vậy, áp lực chốt lời đi kèm hiện tượng phân hóa sẽ ngày càng gia tăng trong các phiên đầu tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời ngắn hạn hoặc tiếp tục nắm giữ đối với một vài mã chọn lọc có khả năng vượt đỉnh. Các hoạt động mua đuổi trong các phiên VN-Index tăng mạnh không được khuyến nghị trong thời điểm hiện tại”.

Hạn chế mua đuổi giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Hai mã lớn của thị trường là GAS và VCB tăng mạnh một cách khá bất ngờ đã ảnh hưởng lan tỏa tới các mã khác, đặc biệt các blue-chips. Do các mã vốn hóa lớn tăng nhanh, chỉ số VN-Index và HNX-Index đều đã lên mức khá cao, sát các ngưỡng kháng cự kỹ thuật mạnh.

Do đó chúng tôi bảy tỏ quan điểm khá thận trọng đối với thị trường trong ngắn hạn, áp lực chốt lãi có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong trung hạn, đặc biệt là trong quý 1/2015 chúng tôi cho rằng dòng tiền giải ngân của khối ngoại có thể giúp giữ nhịp thị trường. Sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra giữa các nhóm, mã cổ phiếu dựa trên kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 4.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao. Hoặc có thể cân nhắc mua vào trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt tại các nhóm ngành đang được kỳ vọng như điện, vật liệu xây dựng, vận tải... ”.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Với những tín hiệu của tuần giao dịch này thì thị trường vẫn đang vận động theo kịch bản lạc quan xác nhận sự bứt phá lên khỏi kênh xu thế giá giảm ngắn hạn.

Theo kịch bản này, HNX-Index sẽ có khả năng sớm tiếp cận mốc 87 điểm trong khi VN-Index sẽ có mục tiêu ở khoảng 580 điểm. Một vài phiên điều chỉnh nhẹ trong tuần tới khi các chỉ số gặp ngưỡng cản trên sẽ có khả năng là sự tích lũy cần thiết trước khi các chỉ số có phiên bứt phá tiếp theo để tạo đỉnh cao mới.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, hoặc những cổ phiếu hoàn tất giai đoạn tích lũy và nhanh chóng gia tăng bằng một phiên bùng nổ cả về giá và khối lượng giao dịch”.

Hạn chế mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

“Cả hai chỉ số kết thúc phiên giao dịch cuối tuần khá tích cực, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ cho xu hướng tăng, tuy nhiên do VN-Index và HNX-Index gần tiếp cận lên các mức kháng cự 580 và 87 điểm do đó nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi mà chỉ tích lũy ở các phiên điều chỉnh”.

Lạc quan với xu thế tăng điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

“Về mặt kỹ thuật, các chỉ số có phiên tăng điểm mạnh đi kèm với thanh khoản tốt là tín hiệu tích cực, mặc dù vậy thì việc VN-Index đã bất ngờ tăng mạnh vượt vùng kháng cự 565 điểm (fibonacci retracement 38.2%) và vượt ra ngoài dải bolingerband quá nhanh so với mặt bằng giá cổ phiếu lại ẩn chứa rủi ro điều chỉnh ngắn hạn.

Trong khi đó, với phiên tăng mạnh này HNX-Index cũng tiến sát vùng kháng cự 86 - 86,5 điểm, và không loại trừ khả năng lực cung sẽ tăng lên trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Với diễn biến trên chúng tôi lạc quan với xu thế tăng điểm của thị trường, tuy nhiên rủi ro khi chỉ số tăng quá nhanh đang xuất hiện, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi thị trường điều chỉnh, tỷ trọng danh mục khuyến nghị 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt”.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Theo hệ thống chỉ báo độ rộng, chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng tăng mạnh vào vùng quá mua cho nên chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ.

Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 536.36 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.
Theo Vneconomy



No comments:

Post a Comment