Wednesday, January 21, 2015

Nhận định chứng khoán ngày 22/1: “Sẽ đi lên”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/1...

Trong ngắn hạn, BSC kỳ vọng vào kịch bản VN-Index sẽ không giảm quá vùng hỗ trợ 565 điểm để hoàn thiện mẫu hình Vai - Đầu - Vai (ngược), sau đó đi lên.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/1.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/1, VN-Index giảm 3,10 điểm xuống 569,12 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,36 điểm xuống 84,63 điểm.


 Nhận địnhKhuyến nghị
BVSCXu hướng giằng co của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Đây được coi là giai đoạn thích hợp để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2015.
BSCTrong ngắn hạn chúng tôi kỳ vọng vào kịch bản VN-Index sẽ không giảm quá vùng hỗ trợ 565 điểm để hoàn thiện mẫu hình Vai - Đầu - Vai (ngược), sau đó đi lên.  
MBSVề mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn tiếp tục trạng thái điều chỉnh kỹ thuật để hướng đến các vùng hỗ trợ thấp hơn, với VN-Index là vùng 565 điểm và với HNX-Index là vùng 83 điểm.Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang trong nhịp điều chỉnh hợp lý trước khi hồi phục tích cực trở lại, và khuyến nghị nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt...
SHS Chúng tôi đánh giá đây là cơ hội thích hợp để tiến hành tích lũy các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2015.
IVSChỉ số có vẻ như đang tạo ra mô hình Vai- đầu - vai và nếu như điều đó đúng thì khả năng tăng trở lại khi VNI tiếp cận dần đến 565 điểm và có lẽ mấu chốt cho nhịp tăng điểm (nếu có) vẫn sẽ là nhóm Ngân hàng hơn là nhóm cổ phiếu đầu cơ.  
MayBank Kim Eng Chúng tôi vẫn duy trì đánh giá thị trường đang di chuyển theo xu hướng tăng trong ngắn hạn, khả năng điều chỉnh kéo dài sẽ khó xảy ra vì “chốt chặn” khu vực 565 của VN-Index tương đối vững chắc.Nhà đầu tư nên tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để thực hiện việc tích lũy thêm cổ phiếu nắm giữ nhằm hưởng lợi trong xu thế giá tăng của thị trường.

Xu hướng giằng co vẫn tiếp diễn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Xu hướng giằng co của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Đây được coi là giai đoạn thích hợp để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2015. Mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới được dự báo sẽ là nhân tố chính chi phối diễn biến thị trường trong ngắn hạn với mức độ phân hóa ở mức khá rõ nét”.

Không giảm quá vùng 565

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Việc thị trường điều chỉnh là cần thiết để tạo đà cho một xu hướng tăng bền vững hơn. Trong bối cảnh giá xăng giảm gần 2 nghìn đồng/lít và lãi suất cho vay có khả năng sẽ giảm 1%, chúng tôi vẫn lạc quan với triển vọng trung hạn của thị trường.

Trong ngắn hạn chúng tôi kỳ vọng vào kịch bản VN-Index sẽ không giảm quá vùng hỗ trợ 565 điểm để hoàn thiện mẫu hình vai - đầu - vai (ngược), sau đó đi lên. Khối lượng cũng cần được cải thiện hơn trong các phiên tới để xác nhận sự bứt phá khỏi vùng neckline (kháng cự 580 điểm).

Tuy nhiên, trong kịch bản dự phòng kém tích cực hơn, nếu VN-Index thủng vùng hỗ trợ 565 điểm và khối lượng không được cải thiện, mẫu hình kỹ thuật trên sẽ thất bại, khi đó nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thêm diễn biến thị trường”.

Đang điều chỉnh trước khi phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn tiếp tục trạng thái điều chỉnh kỹ thuật để hướng đến các vùng hỗ trợ thấp hơn, với VN-Index là vùng 565 điểm và với HNX-Index là vùng 83 điểm.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang trong nhịp điều chỉnh hợp lý trước khi hồi phục tích cực trở lại, và khuyến nghị nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt, có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như nêu trên, một điểm lưu ý khi thị trường hồi phục thì các cổ phiếu cũng sẽ có sự phân hóa theo kết quả kinh doanh, do đó việc lựa chọn cổ phiếu vào thời điểm này cần hướng đến các doanh nghiệp có kết quả tích cực”.

Cơ hội để tích lũy cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Dòng tiền vẫn khá thận trọng trong việc giải ngân trong bối cảnh Thông tư 36 sắp có hiệu lực khiến thanh khoản 2 sàn tiếp tục giữ ở mức khá thấp. Chúng tôi nhận định đây đơn thuần chỉ là mốc tâm lý. Khi thông tư này chính thức có hiệu lực vào ngày 1.2 tới đây, sẽ không có bất kỳ xáo trộn nào diễn ra trong ngắn hạn.

Các ngân hàng và các công ty chứng khoán đều đã có sự chuẩn bị để đón nhận các mặt tích cực và tiêu cực của Thông tư này trong thời gian tới.

Theo con số thống kê trong các năm gần đây, thời điểm quý 1 thường là giai đoạn thị trường có sự tăng trưởng tích cực nhất trong năm. Tuy vậy với tâm lý thận trọng như hiện tại, thị trường đang trong trạng thái tích lũy trong biên độ hẹp. Chúng tôi đánh giá đây là cơ hội thích hợp để tiến hành tích lũy các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2015”.

Khả năng sẽ tăng trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Dòng tiền vẫn chưa quay lại với thị trường và điều gây khó chịu cho nhà đầu tư là cứ cuối phiên lại có một lực bán mạnh đẩy thị trường sụt giảm. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra mất kiên nhẫn với số cổ phiếu đang nắm giữ. Chỉ số VN-Index tiếp tục một phiên giảm điểm và những phiên vừa qua coi như đã lấp kín khoảng GAP được tạo ra ở phiên 09/1 và 12/1 tại mốc điểm này.

Trên đồ thị, chỉ số có vẻ như đang tạo ra mô hình vai- đầu - vai và nếu như điều đó đúng thì khả năng tăng trở lại khi VNI tiếp cận dần đến 565 điểm và có lẽ mấu chốt cho nhịp tăng điểm (nếu có) vẫn sẽ là nhóm Ngân hàng hơn là nhóm cổ phiếu đầu cơ. Khi tín hiệu này xác nhận thì chúng tôi vẫn cho rằng dòng tiền sẽ lan tỏa nhanh hơn và thị trường sẽ có phiên tăng đồng bộ”.

Điều chỉnh kéo dài khó xảy ra

Công ty Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE)

“Các phiên gần đây chủ yếu vẫn chỉ là những biến động hẹp với thanh khoản thấp, ít có ý nghĩa nhìn nhận về mặt kỹ thuật. Chúng tôi vẫn duy trì đánh giá thị trường đang di chuyển theo xu hướng tăng trong ngắn hạn, khả năng điều chỉnh kéo dài sẽ khó xảy ra vì “chốt chặn” khu vực 565 của VN-Index tương đối vững chắc.

Nhà đầu tư nên tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để thực hiện việc tích lũy thêm cổ phiếu nắm giữ nhằm hưởng lợi trong xu thế giá tăng của thị trường”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.
Theo Vneconomy

No comments:

Post a Comment